0868647989

Chụp phóng sự cưới là gì?

Prewedding_Studio Đông Tây Giao Hòa Veronica Wedding 11

Chụp phóng sự cưới là cách kể lại câu chuyện bằng hình ảnh trong khoảng thời gian diễn ra lễ cưới , từ lúc bắt đầu cho tới lúc kết thúc một cách tự nhiên và chân thực nhất !  Hãy cùng Veronica Wedding điểm qua nhé:

 

Phong Su Cuoi - Gia Le Ung Hao (23)

Ảnh cưới mang phong cách báo chí

Chụp phóng sự sẽ ghi lại đầy đủ các khoảnh khắc quan trọng trong ngày cưới. Khi tìm hiểu về những phong cách chụp ảnh cưới, các đôi cô dâu chú rể đã không còn lạ lẫm khi bắt gặp cụm từ “ảnh cưới phóng sự”, “ảnh cưới mang phong cách báo chí” (nguyên gốc tiếng Anh là Wedding Journalism Photography).

 

Chụp phóng sự cưới sẽ ghi lại đầy đủ và chân thực nhất những khoảnh khắc xảy ra trong đám cưới theo trình tự thời gian.

Tuy nhiên bộ ảnh phóng sự chỉ có thể thực hiện trong ngày ăn hỏi, lễ đón dâu hay trong phần làm lễ, buổi tiệc. Còn album ảnh chụp trước ngày cưới diễn ra không thể được gọi là ảnh cưới phóng sự.

Wedding_Rước Dâu_Veronica Wedding _danh muc

 

So sánh giữa chụp ảnh truyền thống và chụp phóng sự 

– Thứ nhất là khác nhau về giá : 

Giá chụp Phóng sự cưới thường cao gấp 3-4 lần giá gói chụp truyền thống

Tỉ Muội Tình Thâm_Studio Veronica Wedding 35

 

– Thứ hai là khác nhau về sản phẩm :

+ Sản phẩm của PS cưới bao gồm: 01 photobook tạp chí thời trang – 40 trang – 90 files hình  (chụp phóng sự) và toàn bộ file gốc trong buổi chụp

+ Chụp truyền thống chỉ bao gồm 01 usb chứa toàn bộ file chụp ( chụp theo kiểu truyền thống)

– Thứ ba là khác nhau về phong cách chụp : 

Chụp ảnh truyền thống sẽ thiên về xu hướng chụp ” nhìn máy ảnh và cười, tạo dáng nghiêm chỉnh “. Các thợ chụp ảnh phải ghi lại hình ảnh nhà trai từ khi sang nhà gái rước dâu, trao mâm quả, cúng gia tiên cho tới khi đãi tiệc.Người thợ chụp ảnh thường bắt mọi người dừng mọi hoạt động, tạo dáng để tập trung chụp ảnh nhằm mục đích ghi lại đầy đủ sự hiện diện của hai bên họ hàng, bạn bè thân thiết của CD-CR. Với phong cách chụp như vậy, bố mẹ CD-CR và người lớn sẽ rất thích.  Như vậy, những bộ ảnh này sẽ không được gọi là ảnh cưới phóng sự.

Wedding_Combo Ngày Cưới_Sắc Cầm Hảo Hợp 08

 

+ Đối với chụp ảnh phóng sự ,nhiếp ảnh gia sẽ ghi lại các hình ảnh chân thực trong đám cưới bằng con mắt nghệ thuật của mình, nhanh tay chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất mà không được sắp đặt hay can thiệp vào bất cứ hoạt động nào của chủ thể trong ảnh. Nét độc đáo của ảnh cưới phóng sự theo kiểu báo chí là sự chân thực, xuyên suốt và thể hiện được cảm xúc say mê, hạnh phúc của đôi uyên ương trong ảnh.Thông thường, từng bức ảnh luôn ngụ ý kể một câu chuyện nào đó!

– Thứ tư là khác nhau về số thợ chụp : 

+ Trong khi chụp truyền thống chỉ có 1 thợ chụp thì chụp PS cưới đòi hỏi từ 2-3 thợ chụp để sao cho bắt được những khoảnh khắc tự nhiên và ” đắt giá nhất ” ,  bởi khoảnh khắc không bao giờ có thể quay trở lại được

 

– Thứ năm là khác nhau về số file ảnh : 

+ Với gói chụp truyền thống, số file ảnh cho 2 ngày ăn hỏi đám cưới là khoảng 3-400 kiểu , thì chụp PS cưới số file ảnh lên đến con số hơn 1.000 file

Một số điểm thú vị của chụp phóng sự

– Ảnh cưới phóng sự luôn đề cao sự tự nhiên, nhiếp ảnh gia chỉ có thể đứng ngoài sự kiện, chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất bằng con mắt nghệ thuật của mình. Nhiếp ảnh gia không được sắp đặt hay can thiệp vào bất cứ hoạt động nào trong ảnh. Điều này là sự khác biệt cơ bản so với kiểu chụp ảnh truyền thống của Việt Nam.

Phong Su Cuoi - Gia Le Ung Hao (8)

– Yêu cầu của ảnh cưới phóng sự – Bộ ảnh phải ghi lại được đầy đủ các nghi lễ cũng như các khoảnh khắc quan trọng trong đám cưới. Thông thường, phải có ít nhất 2 nhiếp ảnh gia cùng chụp các khoảnh khắc diễn ra song song mới có thể đảm bảo bộ ảnh trọn vẹn nhất.

– Những tấm ảnh phải có nhân vật trung tâm, đa phần nên xoay quanh cô dâu chú rể. Khuôn hình phải đẹp, cân đối, màu sắc phải hài hòa.

Phong Su Cuoi - Gia Le Ung Hao (5)

– Ngoài ra, tùy theo trình độ của nhiếp ảnh gia, góc nhìn sẽ mới lạ hay không. Nhiếp ảnh gia cần biết chọn khung cảnh đẹp, như không gian khách sạn, hay nếu như chụp ảnh trong lúc làm lễ tại nhà, cần chú ý chọn bối cảnh đẹp và loại bỏ những yếu tố có thể làm hỏng vẻ đẹp như đồ đạc cũ, phông tường…

– Một bộ ảnh phóng sự bắt buộc phải chứa đựng cảm xúc, phải ghi lại được những trạng thái tình cảm của cô dâu chú rể, bố mẹ, người thân, bạn bè như căng thẳng, háo hức, vui sướng và cả những giọt nước mắt, nụ cười.

Phong Su Cuoi - Gia Le Ung Hao (3)

 

Tham khảo Video Chụp phóng sự cưới tại Veronica Wedding

Tham khảo thêm:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo

0868647989